A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cán bộ, giáo viên trường mầm non Triều Khúc tham gia Hội thảo Learning Together

 Cán bộ, giáo viên trường mầm non Triều  Khúc tham gia Hội thảo Learning Together do trường Quốc tế LHQ UNIS tổ chức. Cuộc hội thảo được tổ chức thường niên, không thu phí, với sự cố gắng đưa ra các nhà giáo dục trong và ngoài nước xích lại gần nhau. Cán bộ, giáo viên nhà trường đã tham gia cuộc Hội thảo Learning Together qua hình thức trực tuyến vào ngày 26 tháng 3 năm 2022 với chủ đề Hướng tới Tương lai.

Hội thảo diễn ra trong một ngày, mỗi cán bộ, giáo viên được lựa chọn và tham gia 4 chủ đề vào các khung giờ khác nhau. Tất cả các chủ đề thảo luận của Hội thảo sẽ được thực hiện bằng Tiếng Việt, hoặc có phiên dịch tiếng Việt. Diễn giả chính của Hội thảo Learning Together là TS. Alan Phan. TS. Alan Phan hiện đang là Giám đốc sáng lập trường Royal Ambassador Academy tại Tp. HCM, Việt Nam. Cùng với rất nhiều các giảng viên là nước ngoài  và Việt Nam đang công tác tại trường Quốc tế LHQ UNIS. Lần đầu tiên tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường tham gia hội thảo với quy mô rộng lớn và rất chuyên nghiệp. Có nhiều phòng lớp cho các các cán bộ, giáo viên lựa chọn chủ đề mà mình muốn tham gia. Nội dung của các chuyên đề thảo luận năm nay sẽ xoay quanh: - Sức khỏe, cân bằng về tâm lý và tinh thần cho giáo viên và học sinh - Tiếng nói và lựa chọn của học sinh - Phương pháp dạy và dạy trực tuyến (trực tuyến) tốt nhất - Giảng dạy hiệu quả - xây dựng kỹ năng lực cho các thành viên giáo dục.

Một số chủ đề mà cán bộ giáo viên nhà trường đã tham gia như:

Pear Deck và Classkick: Công cụ tuyệt vời giúp xây dựng bài giảng có độ tương tác cao, dễ dàng tạo, xem và đánh giá bài làm cho học sinh

Kể chuyện: là một hoạt động gây nhiều hứng thú đối với các em học sinh, nhất là các em ở bậc mầm non và tiểu học. Phát huy trí tưởng tưởng và sự sáng tạo của học sinh nhằm giúp các em có thể tự sáng tác những câu chuyện của riêng mình? Trong chủ đề này, người tham gia sẽ cùng thảo luận và chia sẻ những kinh nghiệm dạy và học để truyền cảm hứng cho các em trong hoạt động này.

Thực hiện hướng dẫn trực tuyến giúp xây dựng tư duy toán học cho học sinh: Người tham gia sẽ trải nghiệm một số hoạt động thúc đẩy tư duy và thảo luận về các khái niệm toán trong trường học trực tuyến.

Đáp ứng nhu cầu của tất cả học sinh: Tìm hiểu tổng quan về các sự khác biệt trong lớp học và xem xét các chiến lược để giúp hỗ trợ các yêu cầu của học sinh.  Xác định phân tích chiến lược có thể được thực hiện trong lớp học. Tạo hoặc điều chỉnh các bài học kế hoạch, các hoạt động kết hợp, các chiến lược học tập được trình bày trong chuyên ngành phát triển.

Ứng dụng Canva trong dạy và học trực tuyến: Chia sẻ về cách sử dụng canva ứng dụng trong thiết kế bài giảng điện tử, video, bài thuyết trình của giáo viên, hướng dẫn mầm non làm truyện tranh đơn giản.

BookCreator - ứng dụng tuyệt vời tạo kỹ thuật số: Người tham gia hiểu Bookcreator là gì? Cách tạo Bookcreator account trên Trang web và Ứng dụng Làm thế nào để tạo thư viện và đồng nghiệp và học sinh tham gia thư viện của bạn? Thư viện quản lý. Cách tạo sách bằng Bookcreator chức năng.

Một số kinh nghiệm dạy học trực tuyến cho học sinh mẫu giáo: Là một nhà giáo dục trong thời đại công nghệ 4.0, Đặc biệt, trong tiền cảnh hiện nay, các kinh nghiệm tổ chức dạy học trực tuyến càng cần thiết hơn bao giờ hết. To đáp ứng nhu cầu cấp thiết bị đó, Giảng viên chia sẻ và lan tỏa giá trị, sẽ giới thiệu đến các nhà giáo dục gần xa một số kinh nghiệm hay trong tổ chức dạy học trực tuyến để dạy và học trực tuyến tốt hơn.

Nhìn sau hành vi: Làm thế nào để cải thiện hướng dẫn cho tất cả các em có thể học. Chúng ta sẽ đặt câu hỏi: tại sao trẻ em cư xử không đúng mực? Họ truyền đạt thông tin gì cho chúng ta? Và, với tư cách là các nhà giáo dục, chúng ta nên đặt những câu hỏi nào để giải quyết những vấn đề này? Qua chủ đề này các giảng viên chia sẻ giải đáp cho những vẫn đề đó

Sự cân bằng trong đào tạo trực tuyến: Giảng viên sẽ chia sẻ những tình trạng cân bằng tâm lý đã được chú trọng như thế nào trong chương trình học trực tuyến của bộ môn nghệ thuật. Lấy ví dụ dựa trên thực tiễn hiện tại từ đợt học trực tuyến, chúng tôi sẽ xem xét những thay đổi mà chúng tôi đã thực hiện đối với sức khỏe của học sinh. Buổi thuyết trình sẽ mang tính tương tác một phần, khuyến khích người tham gia đặt mình vào vị trí của học sinh để trải nghiệm quan điểm của người học. Nội dung chính của chương trình học nghệ thuật ở tiểu học có thể được chuyển sang chương trình đào tạo trục tuyến, khi chúng tôi cố gắng trả lời câu hỏi “Đâu là sự cân bằng trong đào tạo trực tuyến?”

Thúc đẩy kết nối trong lớp học: Phần trình bày này sẽ khám phá lý do tại sao việc tạo ra không gian an toàn về mặt tâm lý lại quan trọng đối với sự phát triển và thành tích của học sinh cũng như cách chúng tôi triển khai các hệ thống để hỗ trợ trong trường học của chúng tôi.

Các trò chơi và vận động vui vẻ qua Zoom:  Đây là chủ đề hướng tới việc cung cấp các trò chơi, hoạt động nhẹ nhàng trong trực tuyến học tập, giúp cố định tập trung và ghi nhớ của học sinh. Thông qua các trò chơi, vận chuyển ngắn, học sinh sẽ tìm lại được hứng thú với bài học. Điểm ưu việt là các hoạt động này có thể được áp dụng cho cả việc học trực tuyến cũng như trực tiếp.

Hướng dẫn cách dạy học mỹ thuật có hiệu quả cho trẻ nhỏ trong môi trường học trực tuyến từ xa: Giảng viên chia sẻ các chiến lược hiệu quả tốt nhất để phát triển các kỹ năng của môn mỹ thuật hội họa và khuyến khích sự sáng tạo của trẻ trong môi trường học trực tuyến . Qua buổi hội thảo người giáo dục sẽ được học một số mẹo để giúp học sinh có động lực hơn và khuyến khích học sinh hỏi thêm các bạn cũng có thể ứng dụng trong các lĩnh vực của chương trình giảng dạy.

Use Pear Deck trong bài giảng và dạy học thiết kế: Các thành viên tham gia hội thảo sẽ hiểu và ứng dụng được Pear Deck trong bài giảng thiết kế, với mục tiêu tạo ra một môi trường học tập giàu tính tương tác và hỗ trợ học sinh hình thành tự tin và hiểu biết.

Thiết kế một điều tra khoa học:  Hướng dẫn học sinh nhìn thấy phạm vi rộng của các biến số có thể thay đổi và đo lường chúng trong một thí nghiệm điều tra khoa học. Một số kỹ thuật để học sinh có thể tự thiết kế các thí nghiệm. Giáo viên yêu cầu học sinh làm việc cá nhân hoặc theo nhóm tiến hành điều tra các biến khác nhau của cùng một thí nghiệm

Thay đổi mới với trôi nổi băng trôi mô hình: Ngày nay, hơn bao giờ hết, chúng ta cần các công cụ có thể vượt qua các bối cảnh học và sự phân tách giữa học trực tuyến và học trực tiếp. Các công cụ hỗ trợ chuyển giao các kỹ năng và trao quyền cho học sinh và cộng đồng nhà trường (hay thậm chí cho chính chúng ta) với tư cách là những người đổi mới và tạo ra sự thay đổi mà không bị trói buộc trong các không gian ảo hay trực tiếp. Việc chuyển trọng tâm của chúng ta sang các công cụ tư duy hệ thống có thể giúp chúng ta tiếp tục phát huy việc học liên tục từ tìm hiểu nghiên cứu, nhận thức đến hành động. Đó chính là Hệ thống tảng băng trôi!

Kết thúc một ngày tham gia hội thảo mỗi cán bộ, giáo viên được cảm nhận đc các giảng viên rất tuyệt vời, nhiệt tình. Bản thân được học hỏi thêm nhiều kiến thức mới, bổ ích, có thể ứng dụng trong công việc của mình. Và mong muốn sẽ được tham gia các buổi hội thảo tiếp theo. 

Một số hình ảnh của buổi hội thảo:

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Liên kết
Đang chờ cập nhật
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Tháng 07 : 41